Cách trị nám bằng đậu đen đang được rất nhiều người yêu thích bởi độ hiệu quả và an toàn mà nó mang lại. Nhưng bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa hãy xem trong bài viết.

Đậu đen là loại ngũ cốc nhận được sự yêu thích của rất nhiều chị em, đặc biệt là vào mùa hè. Hơn nữa, đây còn được coi là “thần dược” trong việc điều trị nám. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách trị nám bằng đậu đen hiệu quả và an toàn.

Nám hình thành là do đâu?


Nám hình thành là do hắc sắc tố trên da sản sinh quá nhiều. Nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Vì vậy rất nhiều chị em đã tìm cách điều trị. Nhưng để việc chữa trị diễn ra suôn sẻ thì cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra nám.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nám da hình thành
+ Nội tiết tố thay đổi cũng là nguyên nhân gây nám.

+ Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý cũng làm nám xuất hiện trên da mặt.

+ Khi đi ra nắng không bảo vệ da cẩn thận.

+ Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nám.

Nám gặp nhiều ở phụ nữ sau sinh và đã qua tuổi 30. Nếu bạn không điều trị sớm thì nám sẽ ăn sâu và khó có thể loại bỏ sạch. Chính vì vậy, khi thấy nám mới xuất hiện, bạn cần phải chữa trị càng sớm càng tốt.

Tại sao đậu đen trị được nám da?


Cách trị nám bằng đậu đen được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả và độ an toàn. Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống oxy hóa giúp da trắng sáng, mịn màng.

Hợp chất trong đậu đen rất tốt cho việc trị nám da
Chất sắt trong đậu đen sẽ làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố da, làm da sáng hơn. Vì vậy, đậu đen được coi là “thần dược” trong việc điều trị nám. Ngoài làm đẹp, đậu đen còn rất tốt cho sức khỏe.

Bật mí cách trị nám bằng đậu đen


#1. Trị nám bằng đậu đen và mật ong

Đây là hỗn hợp trị nám cực an toàn và hiệu quả, giúp da trắng hồng, mịn màng.

Cách làm: Rửa sạch đậu đen rồi đem đun với nước cho nhừ. Trộn đều đậu đen và mật ong. Làm sạch mặt bằng nước rồi bôi hỗn hợp lên da. Để khoảng 20 phút thì làm sạch lại với nước lạnh. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

#2. Trị nám bằng đậu đen và sữa chua không đường, chanh tươi

Cách làm: Đem đậu đen đi đun sôi rồi xay nhuyễn. Đổ tất cả nguyên liệu vào bát rồi trộn đều. Đắp lên vùng da bị nám và giữ trong khoảng 20 phút. Kết hợp massage để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng làm sạch với nước. Làm 2 lần/tuần để nhanh thấy được hiệu quả.

Hỗn hợp trị nám được nhiều chị em yêu thích
#3. Trị nám bằng đậu đen và cám gạo, mật ong

Cách làm: Cũng luộc đậu đen rồi đem đi xay nhuyễn. Trộn đậu đen, cám gạo, mật ong vào với nhau. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên da. Để tầm 15 phút trên da rồi làm sạch với nước ấm. Lưu ý, phải thực hiện thường xuyên mới thấy được kết quả.

Trên đây là các cách trị nám bằng đậu đen. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công và sớm có được làn da trắng hồng, mịn màng.


Chia Sẻ:

Unknown

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours