Thời tiết sắp sang xuân với những cơn mưa phùn cả ngày sẽ trở thành nỗi ám ảnh của không ít bạn gái. Vì khi đã mất gần 1 tiếng đồng hồ để trang điểm mà gặp những hạt mưa có thể làm khuôn mặt trở lên rất khó coi. Để luôn tự tin xinh đẹp khi ra đường trong ngày mưa, bạn cần nhớ những bí quyết trang điểm dưới đây.

Sử dụng kem lót


Để giúp lớp trang điểm trong ngày mưa không bị trôi thì một lớp kem lót là không thể thiếu. Bước kem lót thường không được chú trọng nhưng đây là một giai đoạn không thể thiếu khi muốn có một lớp nền lâu trôi. Tùy vào từng loại da mà lựa chọn kem lót phù hợp.

Trang điểm gần với tông màu da


Trang điểm một tone màu sáng tự nhiên như nude, hồng phấn hay cam trong những ngày mưa để tránh mưa có thể làm nhòe lớp trang điểm đậm của bạn.

Dùng mascara không trôi


Mùa mưa bạn không muốn mắt trông như gấu trúc thì bạn có thể dùng mascara không màu chải lông mi trước. Đợi khô, bạn chọn mascara không trôi chuốt lại một lần nữa.

Dùng má hồng và tạo khối dạng kem


Má hồng và tạo khối dạng phấn sẽ không bám tốt khi gặp nước. Do đó, bạn nên sắm thêm cho mình những sản phẩm này dạng kem để có thể tươi tắn những ngày mưa ẩm ương. Hoặc nếu không, bạn sử dụng một chút son môi và dùng những ngón tay lây lan chúng trên gò má như một cách tán má hồng hiệu quả.

Môi


Nếu như son bóng sẽ rất nhanh trôi khi tiếp xúc với nước mưa thì son lì không thấm nước là lựa chọn tốt nhất.

Chăm sóc da


Sau khi đi mưa về thì việc tẩy trang và chăm sóc da là không thể thiếu. Xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông giãn ra rửa trôi các bụi bẩn, lớp trang điểm đọng sâu trong da. Và sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm và nước hoa hồng giúp da mềm mại hơn. Không quên bôi kem chống nắng, vì ngày mưa mọi người thường nghĩ không có ánh nắng lên không phải bôi kem chống nắng. Nhưng không các đám mây không đủ khả năng cản trở những tia Uv. Do vậy chúng vẫn có thể gây hại cho da, nên việc bôi kem chống nắng là không thể bỏ qua.


Chia Sẻ:

Unknown

Bình Luận Bài Viết

0 comments so far,add yours